नवी दिल्ली: भारतीय हवाई दलाचे भाडेतत्त्वावर घेतलेले बोईंग केसी-135 स्ट्रॅटोटँकर विमान हवेत इंधन भरण्यासाठी अखेर भारतात उतरले आहे, जे आधुनिक युद्धपद्धतीसाठी अत्यंत आवश्यक असलेला दिलासा ठरेल. सूत्रांनी दिलेल्या माहितीनुसार, हे विमान आग्रा येथील भारतीय हवाई दलाच्या तळावर उतरले आहे आणि भारतीय नौदलाकडूनदेखील त्याचा वापर केला जाईल. हे पूर्णपणे भाडेतत्त्वावर घेतलेले आहे, याचा अर्थ असा की, हे विमान भाडेतत्त्वावर देणारी अमेरिकन कंपनी मेट्रिया मॅनेजमेंटच्या वैमानिक आणि क्रूद्वारे उडवले जाईल, त्याचे व्यवस्थापन केले जाईल आणि देखभाल केली जाईल.
केसी-135 हे गेल्या 60 वर्षांहून अधिक काळापासून युनायटेड स्टेट्स एअर फोर्सच्या ऑपरेशनल क्षमतांचा एक महत्त्वाचा घटक आहे. हे इंधन भरण्यासाठी फ्लाइंग बूम सिस्टमने सुसज्ज आहे आणि त्यात मल्टीपॉइंट रिफ्युएलिंग सिस्टमदेखील बसवता येते, ज्यामुळे एकाच वेळी दोन विमानांचे इंधन भरता येते. भारताच्या रिफ्युएलर फ्लीटमध्ये सध्या सहा रशियन इलुशिन-78 टँकर आहेत, जे 2003 मध्ये पहिल्यांदा सामील झाले होते, ज्यांना देखभाल आणि सेवाक्षमतेच्या मोठ्या समस्यांना तोंड द्यावे लागत आहे. सूत्रांनी सांगितले होते की आयएल-78 चे उपलब्धता प्रमाण लक्षणीयरीत्या कमी होते आणि लँडिंग आणि इंधन भरल्याशिवाय लांब पल्ल्याच्या मोहिमा किंवा अधिक उड्डाणे करू न शकण्याची समस्या होती. भारतीय हवाई दल 2007 पासून सहा मध्य-हवेतील रिफ्युएलर मिळविण्याचा प्रयत्न करत आहे परंतु नोकरशाही विलंब आणि वित्तपुरवठा समस्यांसह अनेक समस्यांमुळे त्यांना यश आले नाही. ते एअरबसच्या ट्विन-इंजिन ए 330 पॅसेंजर विमानाचे एक डेरिव्हेटिव्ह ए 330 मल्टी-रोल टँकर ट्रान्सपोर्ट (एमआरटीटी) विमान आणि बोईंग 767 पॅसेंजर जेटचे डेरिव्हेटिव्ह केसी-46 टँकरचा विचार करत होते.

Recent Comments