मुंबई: मुंबईभोवती ईस्टर्न फ्रीवे, कोस्टल रोड आणि सागरी जोडणीच्या जाळ्यातून रिंग रूट बनवण्याच्या योजनांनंतर, आता शहरातील रस्त्यांवरील वाहतूक कोंडी कमी करण्यासाठी, शहरातील प्रमुख ठिकाणे आणि रस्ते जोडण्यासाठी शहरात बोगद्यांचे जाळे विकसित करण्याचा प्रस्ताव आहे. मुंबई महानगर प्रदेश विकास प्राधिकरणाने (एमएमआरडीए) तीन टप्प्यात 70 किलोमीटर लांबीचे बोगद्यांचे जाळे तयार करण्याचा प्रस्ताव दिला आहे आणि पहिल्या टप्प्यासाठी तांत्रिक-आर्थिक व्यवहार्यता अहवाल आणि तपशीलवार प्रकल्प अहवाल तयार करण्यासाठी सल्लागार नियुक्त करण्याची प्रक्रिया सुरू आहे.
एमएमआरडीएच्या एका अधिकाऱ्याने सांगितले की, “या बोगद्यांमुळे रस्ता-महामार्ग वाहतूक मोठ्या प्रमाणात वळवण्यास आणि कोंडी कमी करण्यास मदत होईल. शहरातील मुख्य मार्गांवरील अडथळे कमी करण्यास मदत करणे हा यामागील हेतू आहे.” एमएमआरडीए पहिल्या टप्प्याची तात्काळ अंमलबजावणी करण्याची योजना आखत आहे, ज्यासाठी सल्लागाराचा अहवाल संरेखन, खर्च अंदाज, बांधकाम पद्धती, आवश्यक असलेल्या विविध मंजुरी इत्यादींना अंतिम स्वरूप देण्यास मदत करेल. सुमारे 16 किलोमीटरचा पहिला टप्पा हा कोस्टल रोडच्या शेवटच्या टोकाला – जो मरीन ड्राइव्हपासून वांद्रे-वरळी सी लिंकच्या वरळी टोकापर्यंत पसरतो – वांद्रे कुर्ला कॉम्प्लेक्स (बीकेसी) व्यवसाय केंद्र आणि छत्रपती शिवाजी महाराज आंतरराष्ट्रीय विमानतळाच्या टर्मिनल 2 ला जोडण्यासाठी प्रस्तावित आहे. हा बोगदा बीकेसी येथील प्रस्तावित मुंबई-अहमदाबाद बुलेट ट्रेन स्टेशनलादेखील जोडेल. बोगद्यांचे हे 70 किलोमीटरचे नेटवर्क एमएमआरडीए आणि बृहन्मुंबई महानगरपालिका (बीएमसी) आधीच बांधत असलेल्या अंतर्गत बोगद्यांपेक्षा वेगळे आहे.
बोगद्यांचे जाळे
बोगदा प्रकल्पाच्या दुसऱ्या टप्प्यात, एमएमआरडीएची मुंबईच्या दोन प्रमुख मुख्य रस्त्यांना जोडून एक महत्त्वाचा पूर्व-पश्चिम दुवा स्थापित करण्याची योजना आहे. पूर्व द्रुतगती महामार्ग, जो शहराच्या पूर्वेकडील उपनगरांना मध्य आणि दक्षिण मुंबईशी जोडतो आणि पश्चिम द्रुतगती महामार्ग, जो शहराच्या पश्चिमेकडील उपनगरांना जोडतो. याला मुंबई विमानतळाशी जोडण्याचादेखील प्रस्ताव आहे. हा टप्पा सुमारे 10 किलोमीटर लांबीचा असेल. बोगदा प्रकल्पाचा तिसरा आणि सर्वात लांब टप्पा हा शहराच्या संपूर्ण उभ्या लांबीवर पसरलेला सुमारे 44 किमीचा उत्तर-दक्षिण भूमिगत कॉरिडॉर असेल. यासह, जमिनीवरील नियमित वाहतुकीला अडथळा न येता मालवाहतूक आणि प्रवाशांची वाहतूक सुरळीत होईल अशी एमएमआरडीएला आशा आहे. स्वतंत्रपणे, एमएमआरडीए मुंबईत इतर दोन प्रमुख बोगदा प्रकल्पांवर काम करत आहे.
9 किमीचा बांधकामाधीन ऑरेंज गेट-मरीन ड्राइव्ह बोगदा विद्यमान ईस्टर्न फ्रीवेला जोडेल आणि मरीन ड्राइव्ह येथील कोस्टल रोडच्या तोंडावर वाहतूक आणेल. सध्या, फ्रीवे पी डी’मेलो रोडवर संपतो, ज्यामुळे मोठ्या प्रमाणात वाहतूक कोंडी होते. हा प्रकल्प 2028-29 पर्यंत पूर्ण होण्याची अपेक्षा आहे. एमएमआरडीए 11.85 किलोमीटरच्या महत्त्वाकांक्षी ठाणे-बोरिवली जुळ्या बोगद्यावरदेखील काम करत आहे जो संजय गांधी राष्ट्रीय उद्यानाखाली जाईल. या बोगद्यामुळे दोन्ही ठिकाणांमधील प्रवासाचा वेळ एका तासापेक्षा जास्त वरून सुमारे 15-20 मिनिटांपर्यंत कमी होईल, सध्या त्याचे बांधकाम सुरू आहे आणि तो 2028 पर्यंत पूर्ण होण्याची अपेक्षा आहे.

Recent Comments