scorecardresearch
Tuesday, 9 September, 2025
घरदेशमहाराष्ट्र सरकारकडून कनेक्टिव्हिटी वाढविण्यासाठी लहान विमानतळांचा विस्तार

महाराष्ट्र सरकारकडून कनेक्टिव्हिटी वाढविण्यासाठी लहान विमानतळांचा विस्तार

महाराष्ट्र सरकारची गडचिरोलीसह 10 लहान विमानतळांची क्षमता वाढवण्याची आणि नवीन विमानतळ बांधण्याची योजना आहे. अमरावती आणि शिर्डी विमानतळांचे काम 31 मार्चपर्यंत पूर्ण होण्याची शक्यता आहे.

मुंबई: देवेंद्र फडणवीस यांच्या नेतृत्वाखालील राज्य सरकार महाराष्ट्रातील किमान 10 लहान विमानतळांची क्षमता वाढवत आहे. कनेक्टिव्हिटी वाढवण्यासाठी आणि त्यामुळे राज्यातील अनेक ठिकाणांच्या गुंतवणूक क्षमतेला चालना देण्यासाठी नवीन विमानतळांची योजना आखली गेली आहे.

यापैकी, अमरावती आणि शिर्डी येथील दोन विमानतळांचे काम या वर्षी 31 मार्चपर्यंत पूर्ण होण्याची शक्यता आहे. सरकार ज्या इतर विमानतळांची क्षमता वाढवू इच्छिते ते म्हणजे सोलापूर, कोल्हापूर, गोंदिया, जळगाव, अकोला, छत्रपती संभाजीनगर (पूर्वी औरंगाबाद), नाशिक, नागपूर आणि रत्नागिरी.

“एकंदरीत, सध्याच्या विमानतळांमध्ये सुधारणा किंवा विस्तार करणे, मोठ्या विमानांसाठी धावपट्टीत बदल करणे, रात्रीच्या वेळी उतरण्याची सुविधा असणे इत्यादींवर मोठा भर आहे,” असे महाराष्ट्र सरकारच्या एका वरिष्ठ अधिकाऱ्याने ‘द प्रिंट’ला सांगितले. “अमरावती आमच्या 100 दिवसांच्या योजनेचा भाग आहे. नागरी विमान वाहतूक महासंचालनालयाच्या (डीजीसीए) अंतिम मंजुरीपूर्वी काही लहान औपचारिकता प्रलंबित आहेत,” असे ते म्हणाले.

अमरावती येथील बेलोरा विमानतळ हे नागपूर आणि गोंदियानंतर विदर्भातील तिसरे विमानतळ असेल. गेल्यावर्षी ऑक्टोबरमध्ये राज्य विधानसभा निवडणुकीपूर्वी पंतप्रधान नरेंद्र मोदी यांनी या विमानतळाचे उद्घाटन केले होते. विमानतळ पूर्णपणे तयार नसल्याचे अधोरेखित करून विरोधी पक्षांनी उद्घाटनावर टीका केली होती. महाराष्ट्र सरकार चालू आर्थिक वर्षाच्या अखेरीस शिर्डी विमानतळावर रात्रीचे लँडिंग सुरू करण्याच्या दीर्घकाळापासून प्रलंबित योजनेची अंमलबजावणी करण्यासाठीही काम करत असल्याचे अधिकाऱ्याने सांगितले. शिर्डी हे महाराष्ट्रातील प्रमुख तीर्थक्षेत्रांपैकी एक आहे.

शिर्डी विमानतळ सध्या सकाळी 10 ते संध्याकाळी 6 वाजेपर्यंत कार्यरत असते आणि दररोज सुमारे 2 हजार प्रवाशांना सेवा देते. विमानतळाने फेब्रुवारी 2023 मध्ये रात्रीच्या लँडिंगसाठी परवाना मिळवला. तथापि, विमानतळावर रात्रीच्या लँडिंग सुविधा अद्याप सुरू झालेल्या नाहीत. वर उल्लेख केलेल्या महाराष्ट्र सरकारच्या अधिकाऱ्याने सांगितले की, “सध्या धावपट्टीचे कार्पेटिंग सुरू आहे. उन्हाळी वेळापत्रकानुसार शिर्डी विमानतळ कार्यान्वित करण्यासाठी 31 मार्चपर्यंत काम पूर्ण करण्याचे आमचे ध्येय आहे.” केंद्रीय नागरी विमान वाहतूक आणि सहकार राज्यमंत्री मुरलीधर मोहोळ यांनी या महिन्याच्या सुरुवातीला पत्रकारांना सांगितले होते की, शिर्डी विमानतळावर रात्रीच्या विमान उतरवण्याच्या कामात काही तांत्रिक त्रुटी होत्या.

“आम्हाला अतिरिक्त केंद्रीय औद्योगिक सुरक्षा दल (सीआयएसएफ) आणि हवाई वाहतूक नियंत्रण मनुष्यबळाची आवश्यकता आहे. आम्ही केंद्रीय मंत्री अमित शहा यांना विनंती केली आहे ज्यांनी आवश्यक असलेले अतिरिक्त मनुष्यबळ देण्यास सहमती दर्शविली आहे,” असे मोहोळ म्हणाले. महाराष्ट्राचे मुख्यमंत्री देवेंद्र फडणवीस यांनी या महिन्याच्या सुरुवातीला महाराष्ट्रातील लहान विमानतळांच्या विकासासाठी आढावा बैठक घेतली होती. सध्या महाराष्ट्रात कोणत्या ना कोणत्या स्वरूपात 33 विमानतळे कार्यरत आहेत.

विमानतळांचा विस्तार, नागपूरला प्राधान्य

बेलोरा विमानतळाबरोबरच, पंतप्रधान मोदींनी ऑक्टोबरमध्ये नागपूर विमानतळाच्या विस्तारासाठी पायाभरणी केली होती, जी नागपूरचे रहिवासी असलेले मुख्यमंत्री फडणवीस यांची प्राथमिकता असल्याचे अधिकाऱ्यांचे म्हणणे आहे. महाराष्ट्र सरकार जीएमआर एअरपोर्ट्स लिमिटेडच्या सहकार्याने नागपूर विमानतळाचा विस्तार करत आहे. विस्ताराच्या पहिल्या टप्प्यात विमानतळाची क्षमता वाढवून सध्याच्या सुमारे 20-30 दशलक्ष प्रवाशांवरून दरवर्षी 40 दशलक्ष प्रवाशांना सेवा पुरविणे समाविष्ट आहे.

जीएमआरने ऑक्टोबरमध्ये दिलेल्या निवेदनात म्हटले आहे की, हे पूर्ण झाल्यानंतर, नागपूर विमानतळाची क्षमता दरवर्षी 30 दशलक्ष प्रवाशांना सेवा पुरविण्याची असेल. या प्रकल्पात एक आधुनिक कार्गो टर्मिनल आणि एक नवीन हवाई वाहतूक नियंत्रण टॉवर बांधणेदेखील समाविष्ट आहे. याशिवाय एकूणच पायाभूत सुविधांमध्ये सुधारणाही केली जाणार आहे. “या प्रकल्पासाठी केंद्राशी खूप समन्वय आवश्यक आहे कारण भारतीय हवाई दलाची जमीन स्थलांतरित करण्याची आवश्यकता आहे”, असे वर उल्लेख केलेल्या अधिकाऱ्याने सांगितले.“विदर्भ प्रदेशातील दुसरे विमानतळ गोंदिया येथे, एएआयने म्हटले आहे की लँडिंगमध्ये काही समस्या आहेत. आम्ही एएआयला नेमके काय समस्या आहेत ते सांगण्यास सांगितले आहे जेणेकरून आम्ही त्या सोडवू शकू,” ते पुढे म्हणाले.

नागपूरबद्दल सांगायचे तर, नाशिक आणि रत्नागिरी येथील विमानतळांच्या विस्तारासाठी केंद्राशीही बराच समन्वय आवश्यक आहे. रत्नागिरी विमानतळ भारतीय तटरक्षक दलाच्या अखत्यारीत आहे, तर नाशिक विमानतळ हिंदुस्तान एरोनॉटिक्स लिमिटेडच्या अखत्यारीत आहे. या व्यतिरिक्त, राज्य सरकारने छत्रपती संभाजीनगर विमानतळावरील धावपट्टीचा विस्तार, जळगाव येथे नवीन टर्मिनल इमारतीचे बांधकाम आणि धावपट्टीचा विस्तार, सोलापूर येथे रात्रीच्या वेळी उतरण्याची सुविधा निर्माण करणे आणि कोल्हापूर आणि अकोला विमानतळांचा एकूण विस्तार करण्याची योजना आखली आहे.

महाराष्ट्र सरकार संवेदनशील गडचिरोली जिल्ह्यात नवीन विमानतळ बांधण्याची योजना आखत आहे, ज्याला मुख्यमंत्री फडणवीस एक आकर्षक गुंतवणूक स्थळ म्हणून बाजारात आणण्याचा प्रयत्न करीत आहेत आणि वाधवन, जिथे केंद्र एक नवीन बंदर बांधत आहे. गडचिरोली येथे, राज्य सरकारने या प्रकल्पासाठी आवश्यक असलेली 229.43 हेक्टर जमीन संपादित करण्यास सुरुवात करण्यासाठी अधिसूचना जारी केली आहे.

महाराष्ट्र विमानतळ विकास महामंडळदेखील (एमएडीसी) गडचिरोलीसाठी सविस्तर प्रकल्प अहवाल तयार करण्याच्या प्रक्रियेत आहे.

संबंधित लेख

चुकवू नका

Recent Comments