मुंबई: तुम्ही क्रूझ व्हेकेशनचे स्वप्न पाहताय का? तर मग आता महाराष्ट्र सरकारच्या योजना प्रत्यक्षात आल्या, तर महाराष्ट्रीय नागरिकांना मालदीव, सिंगापूर किंवा दुबईसारख्या भव्य ठिकाणांकडे पाहण्याची गरज नाही. महाराष्ट्र सरकार राज्यातील नद्या, नाले, जलाशय आणि समुद्र यांचा वापर करून सध्याच्या बंदर पायाभूत सुविधांचा वापर करून क्रूझ सुरू करण्याची योजना आखत आहे. महाराष्ट्र पर्यटन विभाग महाराष्ट्रात क्रूझ विकसित करून चालवू शकणाऱ्या कंपन्यांना शोधण्यासाठी इच्छुक आहे. महाराष्ट्र पर्यटन विकास महामंडळाने (एमटीडीसी) काही पॅकेजेस सुचवली आहेत, ज्यामध्ये प्रामुख्याने कोकण प्रदेश अधिक पर्यटनासाठी खुला करण्यावर भर देण्यात आला आहे, तसेच संभाव्य ऑपरेटर्सना अधिक मार्ग सुचवण्यास सांगितले आहे.
कोकण प्रदेशात, ज्यामध्ये प्रामुख्याने रायगड, रत्नागिरी आणि सिंधुदुर्ग जिल्हे समाविष्ट आहेत, स्थानिक पर्यटकांमध्ये लोकप्रिय असलेली अनेक निसर्गरम्य ठिकाणे आहेत, परंतु त्याची पर्यटन क्षमता शक्य तितकी पूर्णपणे वापरता आलेली नाही. या प्रदेशाच्या मोठ्या भागात खराब रस्ते, नादुरुस्त इंटरनेट आणि मुंबई, पुणे, नाशिक किंवा नागपूरसारख्या मुख्य शहरांशी अपुरी कनेक्टिव्हिटी आहे. “महाराष्ट्राचा किनारा अरबी समुद्राच्या काठावर 720 किलोमीटरहून अधिक पसरलेला आहे आणि त्यात निसर्गरम्य समुद्रकिनारे, ऐतिहासिक किल्ले आणि सुंदर मासेमारी गावे यांचे वैविध्यपूर्ण मिश्रण आहे. राज्यात क्रूझ पर्यटनासाठी प्रचंड क्षमता आहे,” असे पर्यटन विभागाच्या एका अधिकाऱ्याने नाव न सांगण्याच्या अटीवर सांगितले. “आम्ही महाराष्ट्रात लक्झरी क्रूझ, डे क्रूझ, सूर्यास्त क्रूझ, अधिकृत परिषदा आयोजित करणे आणि क्रूझवर लग्नसमारंभदेखील करणे अशा अनेक शक्यतांचा शोध घेत आहोत,” असे अधिकाऱ्याने सांगितले.
संभाव्य मार्ग
राज्य पर्यटन विभागाने शिफारस केलेल्या मार्गांमध्ये कोकण किनारपट्टीवरील पर्यटनासाठी सहा किंवा सात दिवसांचा एक विशेष पॅकेज आहे – कदाचित मुंबई, रायगड येथील मुरुड जंजिरा, रत्नागिरी येथील गणपतीपुळे आणि सिंधुदुर्ग येथील तारकर्ली. विभागाने तीन दिवसांचा पॅकेज देखील सुचवला आहे, जिथे प्रवासी रात्रीच्या मुक्कामासाठी ठिकाणी जाऊ शकतात. या व्यतिरिक्त, सरकारने अर्जदारांना क्रूझ सेवेच्या संचालनासाठी सविस्तर प्रकल्प आराखडा तयार करण्यास सांगितले आहे, ज्यामध्ये प्रस्तावित मार्ग, वेळापत्रक, त्यासाठी लागणारे बंदरे, प्रत्येक प्रवासाला लागणारा अंदाजे वेळ आणि इतर वैशिष्ट्ये समाविष्ट आहेत. अशा क्रूझ चालविण्यास इच्छुक कंपन्या क्रूझ अनुभवाचा भाग म्हणून इतर सहलींची संकल्पना करू शकतात. उदाहरणार्थ, महाराष्ट्रातील गावे किंवा स्थानिक पर्यटन स्थळांचे दौरे अनुभवणे. महाराष्ट्रातील सर्व सागरी उपक्रमांचा विकास आणि नियमन करण्यासाठी जबाबदार असलेली नोडल एजन्सी, महाराष्ट्र मेरीटाईम बोर्ड (MMB), शुल्क आकारून, विद्यमान बंदरांवर बर्थिंग सुविधा आणि प्रवासी टर्मिनल सुविधा प्रदान करेल. क्रूझ जहाज खरेदी आणि देखभाल करण्याची आणि क्रूझ चालविण्यासाठी आवश्यक असलेल्या सर्व परवानग्या मिळवण्याची जबाबदारी ऑपरेटरवर असेल, तर एमआयडीसी सर्व जमिनीवरील सुविधा प्रदान करण्यास मदत करेल. यामध्ये कॅफे, वॉशरूम आणि विशिष्ट गंतव्यस्थानात स्थानिक टूरसाठी कनेक्टिंग वाहतूक समाविष्ट आहे. महाराष्ट्रातील क्रूझ पर्यटन परिसंस्था वाढविण्यासाठी स्थानिक समुदायांना आणि इतर भागधारकांना प्रशिक्षित करण्यासाठी राज्य सरकार कौशल्य विकास कार्यक्रमदेखील आयोजित करेल.
Recent Comments